Pizza Amateur

Dành cho các bạn đam mê làm pizza như bọn mình. 

Vì "amateur" nghĩa là có thật nhiều tình yêu "amare/amore/love"

Các loại pizza


Dec 10th , 2022


Neapolitan Pizza: là loại pizza “gốc" từ vùng Naples. Còn có tên là Margherita, một vị hoàng hậu nước Ý. Thành phần chỉ gồm đế, sốt cà chua, phô mai mozzarella, lá húng quế basil & dầu olive. Đặt biệt, loại đế mỏng và phồng lên bên ngoài.  

New York Pizza: loại pizza có để dòn mỏng, sốt cà chua, phô mai. Hiện nay thường được làm theo phong cách công nghiệp như ở các thương hiệu thức ăn nhanh.

Sicilian Pizza: pizza vuông hay chữ nhật với đế dày. Chỉ có sốt cà không có phô mai. Nếu có, phô mai thường nằm bên dưới lớp sốt giúp đế bánh không bị mềm.

Pizza Hy Lạp (Greek): là loại pizza “chiên" được người Hy Lạp nhập cư vào Mỹ phát triển. Với vỏ bánh dày & được chiên trong chảo tròn. Có thể do việc làm các lò nướng truyền thống khó khăn cho những người nhập cư nên pizza Hy Lạp được phát triển dành cho các bếp gia đình.

California Pizza: là loại pizza đa dạng về topping, không như truyền thống chỉ gồm cà chua & phô mai.

Bagel Pizza: pizza với đế là bánh mì tròn vòng (bagel). Bất cứ khi nào bạn thích một chiếc pizza nhanh. Chỉ cần cắt một nữa bánh mì vòng, rắc phô mai & topping, để vào lò nướng.

Dessert Pizza (pizza nhân trái cây, ngọt) với đa dạng các loại topping trái cây.

..

Và còn rất nhiều các loại pizza mà bọn mình không kể hết. 


Ở Pizzarau, tụi mình phát triển loại đế nguyên bản Ý (loại khó thực hiện nhất) cùng với sốt rau củ & topping “Việt"


#cacloaipizza #pizzarau

#Pizza #Raucủ #veggie #vegan #vegetarian #legume #takeaway

Các loại phô mai


Dec 10th , 2022


Thực phẩm lên men là văn hóa mà mỗi quốc gia. Hàng triệu loại vi sinh tạo nên hàng triệu loại thực phẩm lên men. Phô mai là một loại thực phẩm lên men. Tụi mình chỉ dám đưa ra 7 loại phổ biến để những ai muốn tìm hiểu cơ bản về loại thực phẩm này.


#phomai #pizzarau

#Pizza #Raucủ #veggie #vegan #vegetarian #legume #takeaway